Thứ 5, 28/03/2024 15:43:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:03, 25/01/2015 GMT+7

10 thực phẩm giúp chị em thon gọn sau sinh

Chủ nhật, 25/01/2015 | 10:03:00 166 lượt xem
BPO - Trứng, rau xanh, sữa chua nguyên kem, đậu... giúp chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng gọn gàng sau sinh.

Theo Foxnews, phụ nữ sau khi sinh nên bổ sung các loại thực phẩm sau vào khẩu phẩn ăn để giúp cơ thể khỏe mạnh và thon gọn:

1. Các loại đậu

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ, khoảng 9% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị thiếu sắt hoặc thiếu máu, khiến cơ thể lờ đờ, mệt mỏi. Trong khi đó, nhiều loại đậu là nguồn cung cấp sắt, protein và chất xơ dồi dào, giúp sản phụ sau khi sinh ổn định năng lượng và hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân.

2. Trứng

Trứng là sự lựa chọn đơn giản và nhanh chóng nhất cung cấp cho bạn chất đạm cần thiết để khởi đầu một ngày mới. Đặc biệt, lòng đỏ trứng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các protein bổ dưỡng. Trứng hoàn toàn không làm tăng cholesterol trong máu như nhiều người lầm tưởng.

3. Sữa chua nguyên kem

Sữa chua giúp cơ thể sảng khoái và điều hòa các nội tiết tố bằng cách cung cấp những chất béo lành tính. Sữa chua nguyên kem không đường còn giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết ở mức ổn định.

sua-chua-1371-1421719878.jpg

Sữa chua nguyên kem tốt cho phụ nữ sau sinh. Ảnh: Foxnews.

4. Rau xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu hụt axit folic có thể dẫn đến trầm cảm và suy kiệt năng lượng. Các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xanh, cải bó xôi đều chứa lượng axit folic và sắt dồi dào. Bên cạnh đó rau  còn cung cấp chất xơ và đảm bảo lượng calo thấp, giúp giảm các vấn đề tâm lý và đảm bảo cho cơ thể sản phụ khỏe mạnh.

5. Cá hồi

Cá hồi chứa chất béo và protein đóng vai trò tích cực trong việc điều hòa đường huyết ở sản phụ sau khi sinh. Gần 100 g thịt cá hồi cung cấp đến 19 g protein. Ngoài ra, cá hồi tự nhiên chứa lượng omega 3 cao hơn nhiều so với cá nuôi, là thành phần giúp chuyển hóa protein hiệu quả.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn ngũ cốc vào mỗi buổi sáng giúp cơ thể bổ sung chất xơ, protein và nạp năng lượng đầy đủ cho một ngày dài. Chất xơ kiềm chế cảm giác thèm ăn, rất có lợi cho vóc dáng sau khi sinh.

7. Dầu dừa

Dầu dừa tác động trực tiếp đến chuỗi axit béo cơ thể tích trữ và đem lại hiệu quả tức thì cho việc giảm cân và giữ dáng. Chuyên gia khuyên dùng dầu dừa trong chế biến thức ăn, hoặc thêm một thìa dầu dừa vào trà thảo mộc, cà phê sẽ đem hương vị thơm ngon hơn.

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein và chất sắt, có thể kiềm chế cơn đói và bổ sung năng lượng tạm thời. Nghiên cứu mới đây trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy ăn 500 g hạnh nhân mỗi ngày có tác dụng rõ rệt làm giảm mỡ bụng.

9. Bơ sữa

Bơ sữa động vật chứa axit linoliec cao hơn nhiều lần so với ngũ cốc. Axit này được chứng minh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, bơ sữa còn cung cấp lượng lớn omega 3, giúp cơ thể luôn tỉnh táo và sảng khoái.

10. Nước

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của nước đối với sức khỏe, thiếu nước sẽ dẫn đến hao hụt năng lượng. Cơ thể được cung cấp đầy đủ nước, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt. Nếu nước tiểu của bạn màu vàng đậm, hãy tập thói quen uống nước đầy đủ và điều độ ngay từ bây giờ.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
56341

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu