Thứ 5, 28/03/2024 21:42:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:02, 06/06/2015 GMT+7

Trưởng ban Tuyên huấn tiêu biểu

Thứ 7, 06/06/2015 | 11:02:00 3,300 lượt xem
BP - Trên cương vị là Trưởng ban Tuyên huấn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại úy Huỳnh Tấn Lực đã luôn cùng tập thể chi ủy, chi bộ có nhiệm vụ tham mưu cho Phòng Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động công tác đảng, chính trị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, làm tốt công tác tư tưởng văn hóa, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh.

Trong quá trình công tác, đồng chí thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, Ban chủ nhiệm tham mưu Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh nghiêm túc quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW ngày 1-7-2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 317 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Kế hoạch số 34-KH/TU của Tỉnh ủy Bình Phước, Hướng dẫn số 1181/HD-CCT của Cục Chính trị Quân khu 7 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của BBT về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” và Quy định số 646-QĐ/QUTW ngày 6-11-2012 của Quân ủy Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy, quản lý các cấp trong quân đội”, cơ quan chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh cụ thể việc nêu gương ở các cấp sát với đặc điểm, nhiệm vụ. Hướng dẫn tổ chức cho từng cán bộ, đảng viên đã thực hiện viết bản đăng ký nêu gương, kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm thường xuyên thông qua sinh hoạt định kỳ. Qua đó, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp đã có tinh thần nêu gương, ý thức trách nhiệm cao, tự giác, trách nhiệm trong công việc, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của bản thân và gia đình, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong cơ quan, đơn vị, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, thật sự là tấm gương tiêu biểu cho quần chúng học tập, noi theo.

Đại úy Huỳnh Tấn Lực (thứ 2 bên phải) nhận bằng khen của UBND tỉnh tại lễ biểu dương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đồng thời, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ và LLVT tỉnh cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ; những khâu yếu, mặt yếu được chỉ ra chỉ biểu hiện trên một mặt công tác riêng lẻ và trong một vài thời điểm cụ thể và được triển khai chấn chỉnh, khắc phục kịp thời, không có vấn đề bức xúc, nổi cộm xảy ra trong Đảng bộ, LLVT tỉnh. Hàng năm, các chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng cá nhân đăng ký quyết tâm thực hiện, nội dung làm theo Bác gắn với chức trách nhiệm vụ được giao; hàng tháng dành ít nhất 45 phút để học tập chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả hàng năm: 100% đảng bộ cơ sở đều đạt trong sạch vững mạnh, 91/104 (87,5%) lượt chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 13/104 (12,5%) lượt chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 1.460/1.540  (94,81%) lượt đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 190/1.460 (13,01%) đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2014, đồng chí và Ban Tuyên huấn đã tham mưu ban hành chuẩn mực đạo đức của Đảng bộ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Việc gắn bảng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã triển khai đến 6 đảng ủy trực thuộc và đảng ủy quân sự 10 huyện, thị xã đảm bảo tính trang trọng, thuận tiện cho quá trình theo dõi, thực hiện của cán bộ, đảng viên. Với chuyên đề chung của năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức học trực tiếp qua truyền hình (trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Bình Phước) tại 20 điểm trong cơ quan, đơn vị, 111 Ban chỉ huy quân sự cấp xã, phường, thị trấn học cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, 98,8% cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tham gia học tập. Đối với những người không tham gia học trực tiếp, cấp ủy các đơn vị đã tổ chức học vét bằng hình thức chiếu đĩa phim do Đài PT-TH Bình Phước phát hành.

Trong nhiều năm qua, đồng chí Huỳnh Tấn Lực đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh và Bộ tư lệnh Quân khu 7, cùng nhiều danh hiệu khác. Trong dịp lễ biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, đồng chí Huỳnh Tấn Lực được vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo Bác.

Long Châu

  • Từ khóa
1888

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu