Thứ 6, 29/03/2024 17:16:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:15, 30/05/2017 GMT+7

10 ngày truy xét nhóm cướp trong vườn điều

Thứ 3, 30/05/2017 | 09:15:00 428 lượt xem
BP - Cuối tháng 4 vừa qua, trên địa bàn huyện Hớn Quản xảy ra 1 vụ cướp táo tợn. Các đối tượng lợi dụng nơi vắng vẻ, ngang nhiên vào rẫy điều của người dân dùng vũ lực trấn áp bị hại để chiếm đoạt tài sản rồi tẩu thoát

Khoảng 8 giờ sáng 27-4, anh Điểu Kiệt, SN 2000, trú ấp Sóc Rul, xã An Phú (Hớn Quản) đến Công an xã An Phú trình báo về việc vừa bị 2 đối tượng lạ vào tận rẫy điều do anh trông coi thuê cho chủ vườn tại tổ 5, ấp Tằng Hách cùng xã, cướp tài sản lúc sáng sớm. Khi nhóm cướp ra tay, chỉ có 1 mình nên anh Điểu Kiệt không dám kháng cự, bất lực nhìn theo 2 tên cướp lấy đi xe môtô biển số 93C1-104.53 (anh Kiệt mua trả góp mới sử dụng khoảng 6 tháng) và 1 điện thoại di động hiệu FPT X5. Thông tin duy nhất anh Kiệt cung cấp cho cơ quan công an là hình dáng 2 tên cướp (1 tên mập và 1 tên gầy), ngoài ra anh không nhớ thêm được điều gì vì bọn chúng ra tay bất ngờ khiến anh quá hoảng sợ.

 

Công an tiến hành điều tra tại hiện trường vụ cướpCông an tiến hành điều tra tại hiện trường vụ cướp

Thông tin vụ cướp được báo về Công an huyện Hớn Quản. Ngay sau đó, Đội Cảnh sát hình sự đến hiện trường phối hợp với Công an xã An Phú điều tra thu thập dấu vết và nắm thông tin liên quan để xác minh, truy xét thủ phạm. Hiện trường vụ án tại vườn điều thuộc tổ 5, ấp Tằng Hách, cách đường đi khoảng 100m. Công an huyện đã tổ chức đánh giá các dấu vết cũng như thông tin liên quan đến vụ án. Những trinh sát và điều tra viên giàu kinh nghiệm được huy động để truy bắt thủ phạm nhằm trấn an dư luận, vì đây là khu vực vườn rẫy, ít người qua lại, ảnh hưởng đến việc canh tác và lưu thông của người dân trên địa bàn.

Thiếu úy Phạm Thanh Minh, điều tra viên Công an huyện Hớn Quản, trực tiếp tham gia điều tra vụ án cho biết: “Khi điều tra, hầu như chúng tôi phải bắt đầu từ con số không, vì bị hại không nhớ rõ đặc điểm nhận dạng của các đối tượng và cũng không có dấu vết tại hiện trường. Được hỗ trợ tích cực từ nhiều nguồn, chúng tôi khoanh vùng đối tượng và lần lượt xác minh gần 50 trường hợp. Có lúc tưởng chừng vụ án đi vào bế tắc vì manh mối vẫn không tìm được. Tuy nhiên đến ngày thứ 10 thì chúng tôi phát hiện 2 đối tượng nghi vấn”.

 

Đối tượng Nguyễn Thanh SangĐối tượng Nguyễn Thanh Sang

Ngay sau đó, Nguyễn Đức Anh, 18 tuổi (tên thường gọi là Bự) và Nguyễn Thanh Sang, 35 tuổi, cùng trú ấp 5, xã Lộc Hưng (Lộc Ninh) được mời về Công an huyện Hớn Quản làm việc. Tại đây, Sang tỏ ra rất ranh mãnh và không khai nhận bất cứ điều gì. Sau hơn 1 ngày đấu tranh, bằng những lập luận sắc bén của điều tra viên và chứng cứ xác thực, kẻ cầm đầu Nguyễn Thanh Sang (có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản) đã phải khai nhận quá trình thực hiện hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do không có tiền tiêu xài nên Sang bàn với Anh đi tìm tài sản sơ hở của người dân để trộm cắp. Khoảng 4 giờ sáng 27-4, Sang điều khiển xe môtô không biển số đi từ xã Lộc Hưng xuống xã An Phú tìm “con mồi”. Khi đến ấp Tằng Hách, phát hiện anh Điểu Kiệt điều khiển xe môtô đi 1 mình vào đường rẫy vắng vẻ, Sang lập tức bám theo. Đến khu rẫy điều, anh Điểu Kiệt rẽ vào dựng xe, nằm võng và lấy điện thoại ra nghe nhạc để trông coi rẫy. Sang chủ động tiếp cận giả vờ hỏi mua cây điều. Biết chắc chỉ có 1 mình anh Điểu Kiệt ở rẫy, Sang liền “mượn” điện thoại và lấy chìa khóa xe môtô của anh Kiệt nổ máy. Anh Kiệt lao đến thì bị Sang xô ngã rồi Sang và Anh điều khiển xe môtô chạy đi. Anh Điểu Kiệt vùng dậy vừa hô hoán vừa chạy bộ đuổi theo nhưng không thành. Hôm sau, Sang đem xe môtô cướp của anh Kiệt bán được 8,7 triệu đồng và đưa cho Anh 1 triệu đồng; còn điện thoại cướp được, Sang giữ để sử dụng.

 

Đối tượng Nguyễn Đức AnhĐối tượng Nguyễn Đức Anh

Quá trình điều tra, Công an huyện xác định Nguyễn Đức Anh là người đi theo Sang, không tham gia cướp tài sản nhưng do không tố giác hành vi phạm tội của Sang nên bị khởi tố, tạm giam để điều tra về tội “Không tố giác tội phạm”; còn Nguyễn Thanh Sang bị khởi tố, tạm giam để điều tra về tội “Cướp tài sản”. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hớn Quản đang hoàn tất hồ sơ vụ án để truy tố 2 bị can ra trước pháp luật, làm gương cho những kẻ chỉ muốn “ngồi mát ăn bát vàng”.

V.TH-N.H

  • Từ khóa
29662

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu